Google พร้อมเปิดตัวมือถือ Nexus รุ่นใหม่

Android and Me ระบุว่า Google  ผู้พัฒนา Android กำลังเตรียมความพร้อมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ภายใต้ชื่อ Nexus ออกมา ให้ยลโฉมครั้งแรกในเดือนตุลาคมนี้
สมาร์ทโฟน Nexus รุ่นใหม่ที่พัมนาโดย Google นั้น ตามรายงานได้ระบุว่า เคยมีภาพหลุดที่เป็นรุ่นจำลองออกมา ผ่านสื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง Android and Me ได้ทำการวิเคราะห์ว่า มีความเป็นไปได้ที่ สมาร์ทโฟนที่เป็นต้นแบบของมือ Nexus นั้น จะเป็น LG Optimus G

แต่ข่าวดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Google และ Android แต่เมื่อ ตุลาคม 2011 ที่ผ่านมา Google เคยเปิดตัวสมาร์ทโฟนแบรนด์ Nexus มาแล้ว อย่าง Galaxy Nexus ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับระบบปฏับิติการ Android 4.0 ซึ่งเป็นรุ่นแรก ซึ่งผลิดโดย Sumsung

SlachGear ซึ่งเป็นเว๊บไซต์ข่าวไอทีชื่อดัง ก็ได้ร่วมวิเคราะห์ว่า มีความเป็นไปได้ ที่ สมาร์ทโฟนที่จะเป็นเครื่องต้นแบบของ Nexus อาจจะไม่ใช่ LG Optimus G แต่อาจจะเป็นสามาร์ทโฟนที่ใช้ชื่อ  GT-I9260 ของ Sumsung หรืออาจจะเป็น Droid Incredible X ของ HTC นอกจากนี้ SlashGear ยังไม่ตัดความเป็นไปที่ว่า การผลิตสมาร์ทโฟน Nexus ในรอบปี 2012 ของ Google อาจจะเป็นการเลือกให้มีผู้ผลิตมากกว่า 1 บริษัท ซึ่งก็หมายความว่า มีโอกาศที่ผู้บริโภคอาจจะได้เห็น Sumsung LG และ HTC ผลิตมือืถือ Nexus ออกสู่ตลาดพร้อมกันทีเดียว 3 รุ่น ก็เป็นได้

เตรียมเสียตังค์กันอีกรอบ กับเทคโนโลยี ล่าสุดจาก Google  กันได้แล้ว



ที่มาและภาพประกอบจาก
 http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9550000120640